Saturday Special: Book Summary: Buyology

Buyology

એક વ્યાકય માં કહું તો : Buyology પુસ્તક તમને એ સમજવાં મદદરૂપ થાય છે કે કંપનીઓ પોતાની પ્રોડક્ટ વેચવા માટે કેવી રીતે સાયકોલોજિકાલ ટ્રેપ્સ નો ઉપયોગ કરી તમારા માઈન્ડ ને હેક કરે છે અને તમના ઉત્પાદનો ખરીદવા ની આદત પડાવે છે.

હવે વિચારો, તમારી તાજેતરની સૌથી ખર્ચાળ ખરીદી કઈ છે? અને તમે તેને કેમ ખરીદ્યું તે યાદ કરવાનો પ્રયાસ કરો. તે શ્રેષ્ઠ વિકલ્પ હતો? અથવા તમે કોઈ ખાસ બ્રાન્ડ પ્રત્યે વફાદાર છો? આવું કેમ થાય છે? અને કંપનીઓ આપણા વિશે શું જાણે છે કે તેઓ આપણા માઈન્ડ ને તેમની ચીજવસ્તુઓ ખરીદવા માટે ઉપયોગમાં લે છે.

માર્ટિન લિન્ડસ્ટ્રોમ ના પુસ્તક Buyology: Truth and Lies About Why We Buy વાંચ્યા પછી, તમે મુશ્કેલ માર્કેટિંગ યુક્તિઓને કેવી રીતે શોધવી તે વિશે વધુ સમજદાર બનાવે છે, અને જો તમે જાતે આ વ્યવસાયમાં છો તો તમે તમારા વેચાણને વેગ આપવા માટે થોડા રહસ્યો પણ શીખી શકો છો.

આ પુસ્તક પરંપરાગત માર્કેટિંગ પદ્ધતિઓ થી મંડી fMRI (functional Magnetic Resonance Imaging) જેવી ગણીબધી બાબતો ટાંકવામાં આવી છે. પરંતુ આ પુસ્તકમાં જે મુખત્વે 3 બાબતો પર ધ્યાન આપવાંમાં આવ્યું છે તે નીચે મુજબ છે:
1. Mirror Neurons.
2. Negative Emotions.
3. Subliminal Messaging.
જાહેરાતો તમારા માઈન્ડ પાર કેવી અસર કર છે શીખવા માટે તૈયાર છો? ચાલો જઇએ!

1. Mirror Neurons.
એક અધ્યયનમાં વાંદરાઓમાં આ અસર જાહેર થઈ. જ્યારે તેઓ અખરોટ પકડે અથવા અન્ય ને તેવું કરતા જુવે છે ત્યારે મગજના અમુક ભાગો પ્રકાશિત થાય છે.

માનવ મગજ પણ આ રીતે કાર્ય કરે છે. પછી ભલે આપણે કોઈ ક્રિયા કરી રહ્યાં હોય અથવા કોઈ બીજાને તે કરતા જોતા હોય, આપણા મગજ લગભગ સમાન જ પ્રતિક્રિયા આપે છે.

ડોપામાઇન તમને ખરીદી કરવા સમજાવવા માટે મિરર ન્યુરોન્સ સાથે કામ કરે છે. જ્યારે આપણે ખરીદી કરવા જઈએ છીએ અને આપણને સામાન્ય કરતા વધારે ખર્ચ કરવામાં મદદ કરી શકે છે. સરળ ભાષામાં, બીજા કંઈક લાવે તો આપડે તેવુંજ વસ્તુ લાવવાની ઈચ્છા મનમાં જાગે છે.

2. Negative Emotions.
ખરીદવા માટે લલચાવવા આપવા માટે મિરર ન્યુરોન્સ નો ઉપયોગ કરવો એ સંપૂર્ણપણે હાનિકારક નથી. પરંતુ બધી માર્કેટિંગ યુક્તિઓ એટલી સરસ નથી. ભય જેવી નકારાત્મક લાગણીઓ નો ઉપયોગ વધુ ને વધુ ખરીદી કરવામાટે ઉપયોગ કરવાંમાં આવૅ છે.

કેટલીકવાર તે સલામતી ઉત્પાદનના રૂપમાં આવે છે જે વેચનાર આપણને લાગેલા ભયથી રાહત તરીકે જાહેરાત કરે છે. કમ્પ્યુટર્સ માટે એન્ટીવાયરસ સોફ્ટવેર, ફૂડ સપ્લીમેન્ટ, મલ્ટિવિટામીન, નોર ટીઅર બેબી શેમ્પૂ વગેરે કેટલાક ઉદાહરણો છે.

3. Subliminal Messaging.
સબલીમીનલ મેસેજિંગ પરોક્ષ રીતે તમારા સબકોન્સીઅસ માઈન્ડ નો ઉપયોગ કરીને પ્રોડક્ટ નું વેચાણ કરવા પર ભાર આપે છે

હું આશ્ચર્ય કરતો હતો કે તેઓ આવું શા માટે કરશે પરંતુ હવે તે સ્પષ્ટ છે. રેસ્ટોરન્ટના ખોરાકને સુગંધિત કરનારા લોકોને તે ખરીદવા માટે લલચાવવામાં આવે છે, સામાન્ય રીતે તે પણ બન્યું છે તેની ખ્યાલ વિના.

કેટલું મનોહર પુસ્તક! ઉપભોક્તા તરીકે વધુ માહિતગાર નિર્ણયો લેવામાં તમારી સહાય કરવા માટે Buyology એ એક સુંદર વાંચન છે. મને હંમેશાં ખ્યાલ તો હતો કે કંપનીઓ અમને ખરીદવા માટે જાણ્યા વિના અમારા મનોવિજ્ઞાન પર રમે છે, પરંતુ આ પુસ્તક ના વાંચન થી પ્રોડક્ટ ના વેચાણ પર મનોવિજ્ઞાન અસરો નો ઊંડાણ પૂર્વક ખ્યાલ આવે છે !

જો તમને આ પુસ્તક સારાંશ ગમ્યો છે તો લાઈક અને શેર કરો, કોમેન્ટમાં તમે કોઈપણ પુસ્તક સારાંશ માટે વિનંતી કરી શકો છો, અને વધુ સારા કોનૅન્ટ માટે સોશિયલ મીડિયા પર ફોલો કરો, ધન્યવાદ.

#reading #books #buyology #marketing #business #humannature #brands #businessofbrands #FridayReads #personalfinance #financialadvice #lifelonglearner #FinanceBook #financialfreedom #budget #finance #selfdevelopment #growth #wealth #success #knowledgeispower #appliedknowledgeispower #thelattefactor #wealthbuilding #wealthmindset #money #moneymoves #financetips #bookreview

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *